95% người mua hàng mong muốn mua các sản phẩm in 3D

Không có nghi ngờ nào rằng kinh nghiệm mua sắm đã thay đổi đáng kể trong thập kỷ qua. Trước đây, bạn phải đi đến cửa hàng để mua những thứ bạn muốn. Còn hiện nay, với các nhà bán lẻ trực tuyến lớn như Amazon hay hầu hết các công ty bán lẻ có trang web và cửa hàng trực tuyến của riêng họ, người tiêu dùng đang tìm kiếm việc mua hàng dễ dàng hơn chỉ với một cú nhấp chuột.

Trong bối cảnh kinh nghiệm mua sắm đang thay đổi này, các nhà bán lẻ trên toàn thế giới đã phải điều hướng làm thế nào để giữ liên quan và làm thế nào để tăng sự hấp dẫn của họ đối với người tiêu dùng. Rõ ràng, in ấn 3D có thể đóng một vai trò quan trọng trong nỗ lực này.

Theo một khảo sát gần đây về mua sắm và công nghệ của các công ty cung cấp giải pháp tự phục vụ, 95% người mua sắm cho biết họ mong muốn mua các sản phẩm được in bằng 3D, và 79% cho biết họ thậm chí còn tiêu nhiều tiền hơn tại cửa hàng cung cấp sản phẩm tùy chỉnh thông qua in 3D.

Rõ ràng, người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến việc mua các sản phẩm và hàng hóa cá nhân có thể sản xuất tại địa phương, sự thay đổi mạnh mẽ bắt nguồn từ hiện tại vượt trội của việc mua hàng hoá sản xuất hàng loạt thường do các công nhân khai thác.

Tất nhiên, một số thương hiệu bán lẻ đã bắt gặp vấn đề này. Ví dụ, công ty thể thao Nike đã nói về giày của mình một ngày nào đó có thể được in ấn trong cửa hàng hoặc ngay cả ở nhà, trong khi thương hiệu Ministry of Supply của Boston đã tung ra công nghệ đan ba chiều tại cửa hàng hàng đầu của mình, cho phép mọi người đặt hàng áo phông phù hợp ngay tại chỗ.

Cuộc khảo sát “Người mua hàng muốn gì từ Công nghệ Bán lẻ”, cũng nhận thấy rằng người mua sắm thường có khuynh hướng mua nhiều hơn từ cửa hàng gửi thông báo ảo. Chẳng hạn, 60% người mua sắm nói rằng họ có thể sẽ chi nhiều tiền hơn tại các cửa hàng gửi thông báo đến điện thoại di động của họ, nhiều người trả lời thậm chí nói rằng họ có nhiều khả năng mua hàng không theo kế hoạch vì thông báo trên thiết bị di động.

Thật thú vị, trong khi nhiều người ngày càng lo lắng về sự bảo mật thông tin cá nhân của họ trên mạng thì 68% người mua sắm được phỏng vấn tin rằng những tiến bộ kỹ thuật có thể dẫn đến gia tăng sự an toàn.

Ministry of Supply của Boston đã cài đặt một máy đan 3D tại cửa hàng chính ở Boston

Để chạm vào tự động hóa trong ngành bán lẻ, 62% người mua sắm khảo sát cho biết họ muốn được một người thực sự chào đón trong cửa hàng, trong khi chỉ có 10% cảm thấy họ muốn một người giúp họ thanh toán và 25% nói họ sẽ vui vẻ chỉ dựa vào công nghệ để trả lời các thắc mắc trong cửa hàng. Điều đó có ý nghĩa gì đối với tương lai của kinh nghiệm bán lẻ?

Bharat Rupani – chủ tịch Interactions – giải thích “Ngày nay, người tiêu dùng muốn có cả giao diện số và con người”. “Họ mong muốn sự kết hợp của công nghệ vào trải nghiệm mua sắm của họ, nhưng không có gì có thể thực sự thay thế việc tiếp cận một cửa hàng truyền thống. Chìa khóa cho các nhà bán lẻ là cân bằng sự tương tác của con người với công nghệ để hợp lý hóa và thăm hỏi hành trình bán lẻ tổng thể của người tiêu dùng “.

Các kết quả khảo sát được dựa trên thông tin thu được từ tháng 3 năm 2017 từ một mẫu đại diện (trên 1.000) nam giới và phụ nữ từ 18 đến 64 tuổi trên khắp Hoa Kỳ.



Danh mục sản phẩm